Công ty sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp, cong ty san xuat ke xe day hang cong nghiep

Công ty sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp, cong ty san xuat ke xe day hang cong nghiep

Công ty sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp, cong ty san xuat ke xe day hang cong nghiep

Công ty SẢN XUẤT kệ xe đẩy hàng công nghiệp chuyên dụng

Công ty sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp, cong ty san xuat ke xe day hang cong nghiep
Công ty chuyên sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp chuyên dụng theo tiểu chuẩn kỹ thuật Nhật Bản. Được sử dụng trong kho bãi, vận chuyển thùng hàng, nguyên vật liệu, bán thành phẩm trong chuyền sản xuất. Cung ứng tại thị trường Bình Dương, tphhcm, Tây Ninh, Long An,Đồng Nai..
(zalo) 0905 749 847 sales@anyo.com.vn
Công ty sản xuất kệ xe đẩy hàng công nghiệp

CÔNG TY SẢN XUẤT KỆ XE ĐẨY HÀNG CÔNG NGHIỆP

VÀ ĐẶC ĐIỂM BIẾN DẠNG KIM LOẠI

CÔNG TY SẢN XUẤT KỆ XE ĐẨY HÀNG CÔNG NGHIỆP:

Xe chứa hàng công nghiệp được công ty ANYO sản xuất theo công nghệ và kỹ thuật Nhật Bản

Nhà máy được trang trang bị nhiều thiết bị hiện đại giúp chất lượng và giá thành siêu cạnh tranh trong và ngoài nước.

Xem thông tin tại trong mục sản phẩm: https://anyo.com.vn/san-pham/xe-day-hang-9/

Thông tin chung tại trang chủ:https://anyo.com.vn

ĐẶC ĐIỂM BIẾN DẠNG KIM LOẠI

Đặc điểm biến dạng dẻo đa tinh thể

Quá trình biến dạng dẻo trong đa tinh thể không thể chỉ là tập hợp của từng quá trình biến dạng dẻo trong các tinh thể riêng biệt, mặc dầu trong mỗi hạt đều xảy ra trượt và đối tinh. Quá trình biến dạng dẻo của đa tinh thể chịu ảnh hưởng rõ rệt bởi cấu trúc đa tinh thể -  đó là tập hợp của các hạt có phương mạng định hướng một cách ngẫu nhiên và  vùng biên giới hạt có sắp xếp không trật tự khác với bản thân hạt. Chính vì vậy quá trình biến dạng dẻo đa tinh thể có các  đặc điểm sau :

Do các hạt định hướng khác nhau : nên khi tác dụng tải trọng tĩnh lên đa tinh thể, các hạt sẽ bị biến dạng khác nhau : hạt nào có phương mạng định hướng thuận lợi cho trượt sẽ bị biến dạng dẻo trước với ứng suất tương đối bé, ngược lại hạt nào có định hướng không thuận lợi cho trượt thì hoặc là sẽ bị biến dạng sau với ứng suất lớn hơn hoặc là không thể biến dạng được. Chính vì vậy giữa các hạt có độ biến dạng dư không đều.

Các hạt trong đa tinh thể không đứng độc lập mà gắn bó với nhau, do đó sự biến dạng dẻo của mỗi hạt luôn luôn ảnh hưởng đến hạt bên cạnh và bị chúng cản trở. Do vậy các hạt trong đa tinh thể có thể bị trượt ngay theo nhiều hệ trượt khác nhau và xảy ra đồng thời sự quay của các mặt và phương trượt.

 Vùng biên giới hạt có sắp xếp không trật tự, do đó sự trượt rất khó phát triển ở đây, vì không hình thành được các mặt và phương trượt. Ngoài các yếu tố hãm lệch trong đơn tinh thể như đã nói ở trên, trong đa tinh thể biên giới hạt là một yếu tố hãm lệch rất có hiệu quả. Khi lệch chuyển dần đến gần biên giới nó bị dừng lại và do đó ở đây có mật độ lệch khá cao. Trong kim loại đa tinh thể, khó có thể trượt liên tục từ hạt này sang hạt khác, không những là do phương các hạt cạnh nhau định hướng khác nhau mà chủ yếu là còn do tác dụng cản trở của biên giới hạt.

Ảnh hưởng của biến dạng dẻo đến tổ chức và tính chất của kim loại

Do quá trình trượt, tạo nên các đường trượt và dải trượt, mạng tinh thể ở vùng xung quanh mặt trượt bị xô lệch. Mức độ biến dạng càng lớn  mức độ xô lệch càng cao

Trong quá trình biến dạng dẻo hình dạng hạt bị thay đổi rất nhiều. Khi mức độ biến dạng tăng lên, hạt dần trở nên bẹt và dài ra. Với độ biến dạng lớn (>40-50%)các hạt kim loại bị chia cắt và trở nên nhỏ hơn, kích thước block cũng bé đi, pha thứ hai hoặc tạp chất bị nhỏ vụn ra rồi kéo dài theo phương biến dạng tạo nên tổ chức thớ.

Trong quá trình trượt có kèm theo sự quay của các mặt và phương trượt với xu hướng  tiến gần về trục biến dạng chính. Mức độ biến dạng càng lớn(>70-90%) mức độ quay càng nhiều và đến một lúc nào đó các hạt đều có định hướng phương mạng giống nhau gọi là định hướng phương mạng hay textua. Nếu xuất hiện textua thì kim loại đa tinh thể lại trở nên có tính dị hướng

 Biến dạng dẻo làm xuất hiện ứng suất dư trong kim loại. Ứng suất dư được chia thành 2 loại

là ứng suất dư tế vi và ứng suất dư thô đại. Nguyên nhân của ứng suất dư tế vi là do biến dạng dẻo xảy ra không đồng nhất giữa các hạt, do hình thành các mặt trượt, do tạo xô lệch mạng, do trường ứng suất của các lệch và tập hợp lệch. Ứng suất tế vi có tác dụng cản trở chuyển động của lệch do đó làm tăng độ bền. Còn ứng suất thô đại là ứng suất tồn tại ở trong cả thể tích của kim loại hay ở giữa các phần, sinh ra do biến dạng không đồng đều trên toàn tiết diện. Nói chung ứng suất dư thô đại là không có lợi, là một trong những nguyên nhân gây ra phá hủy kim loại. Tuy nhiên trong một số trường hợp ứng suất dư thô đại được tạo ra theo một quy luật nào đó có thể làm tăng khả năng làm việc của chi tiết, như tạo nên trên bề mặt của kim loại một lớp ứng suất nén dư để làm tăng giới hạn mỏi

Biến dạng dẻo làm biến đổi mạnh cơ tính của kim loại theo chiều hướng tăng bền hay còn gọi là hóa bền hay hóa cứng: làm tăng giới hạn bền, giới hạn chảy, giới hạn đàn hồi, độ cứng, giảm độ dẻo, độ dai. Tuy nhiên hiện tượng biến cứng ảnh hưởng xấu đến tính công nghệ: tính gia công cắt gọt, biến dạng dẻo (rập, cán, kéo…)

Biến dạng dẻo cũng làm ảnh hưởng đến lý hóa tính của kim loại như làm giảm khả năng dẫn điện, tăng điện trở. Kim loại đã qua biến dạng dẻo có hoạt tính hóa học cao hơn, dễ bị ăn mòn và có khuynh hướng nứt ăn mòn